Lượt xem: 165
Long Phú tăng cường phòng bệnh sốt xuất huyết đầu mùa mưa
     Theo nhận định của ngành y tế  trong thời gian tới bệnh sốt xuất huyết sẽ diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, vì vào những tháng mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi để muỗi phát triển và có nguy cơ truyền bệnh là rất cao. Do đó, ngành y tế Long Phú đang tăng cường biện pháp phòng, chống căn bệnh nguy hiểm này. 
      Theo đó, biện pháp phòng, chống hữu hiệu nhất hiện nay là diệt lăng quăng. Nên ngay từ đầu mùa mưa các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tập trung ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng tại các ấp có nguy cơ xảy ra dịch bệnh, dựa vào số ca mắc sốt xuất huyết Dengue gia tăng liên tục, có ổ dịch cũ, ấp có số ca mắc tăng cao trong những tháng đầu năm 2019 và sự hiện diện của virus Dengue để thực hiện diệt lăng quăng, đồng thời phát tờ bướm, tuyên truyền vận động người dân cách phòng, chống dịch bệnh cũng như tác hại của bệnh sốt xuất huyết để mọi người nâng cao ý thức phòng bệnh cho bản thân và gia đình. Ông Nguyễn Văn Phận, ấp Bưng Thum, xã Long Phú, huyện Long Phú nói “ Được sự phân công của Hội chữ thập đỏ xã, xuống trực tiếp với ấp kết hợp với đoàn thể tuyên truyền diệt lăng quăng và huyện xuống phun xịt để hết ca bệnh sốt xuất huyết”

Trích ảnh: Long Phú ra quân diệt lăng quăng phòng bệnh SXH đầu mùa mưa

      Tính đến ngày 05/05/2019 trên địa bàn huyện Long Phú đã có 55 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng  39 ca so với cùng kỳ năm 2018 và hình thành 25 ổ dịch. Bệnh tập trung nhiều ở thị trấn Long Phú xã Long Phú và Song Phụng . Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình cho thấy mật độ muỗi vẫn còn nhiều, các dụng cụ chứa nước vẫn còn lăng quăng và thực hiện chưa tốt vệ sinh môi trường xung quanh, đó là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sốt xuất huyết lưu hành quanh năm. Ông Triệu Rết - Trưởng Trạm y tế xã Long Phú, huyện Long Phú  cho biết “ Biện pháp của trạm y tế là phải xử lý dập dịch trong 24 giờ, đồng thời triển khai diệt lăng quăng, diệt muỗi. Hiện nay xã Long Phú đã phun muỗi được toàn xã”

      Thời gian tới tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp, vì vào cao điểm của những tháng mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh và phát triển. Trong khi đó, ý thức chủ động phòng, chống bệnh của một bộ phận người dân vẫn chưa cao. Ông Lê Văn Tới – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Long Phú cho biết “ Năm nay ngành chỉ đạo quyết liệt về công tác truyền thông, thứ nhất truyền thông về chiều sâu cho từng hộ gia đình thấy được trách nhiệm của mình và công tác diệt lăng quăng không phải của tất cả các ban ngành mà công tác diệt lăng quăng chính là của gia đình mình sẽ bảo vệ được sức khỏe và cho cộng đồng”.
Ngoài sự nổ lực của ngành ngành chuyên môn thì mọi người dân cần nâng cao ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh tại gia đình góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng cho con em mình.


Tin, ảnh: Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 458
  • Trong tuần: 5 128
  • Tất cả: 1893877
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.